Đóng

Cách Tăng Hiệu Quả Nhận Biết Thương Hiệu Qua Bao Bì

05/04/2018

Tăng doanh thu và chiếm được lòng của người tiêu dùng, khách hàng luôn là mục tiêu được đặt ra hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Thông thường có nhiều cách quảng bá thương hiệu như thông qua quảng cáo trên tivi, internet hoặc brochure, nhưng để làm như vậy bạn phải thường chi trả một chi phí khá cao.

Để tiết giảm điều này chúng ta có thể quảng cáo trực tiếp trên sản phẩm đang bán, làm khách hàng ấn tượng đến thương hiệu, sản phẩm cùng chức năng trên kệ hàng.

1. Tên sản phẩm đặt vị trí trung tâm

Đây là phần quan trọng nhất, nó giúp khách hàng nhận biết ngay sản phẩm đang tìm kiếm, đồng thời biết được chức năng mà không phải mất nhiều thời giờ để tìm hiểu. Giúp sản phẩm có cơ hội tiếp cận và đến tay người tiêu dùng hơn. 

Đặt tên gọi

2. Logo công ty, thương hiệu

Logo công ty, thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, đánh giá sản phẩm qua cái nhìn đầu tiên. Thí dụ khi nhìn một sản phẩm có đính kèm logo nổi tiếng, người tiêu dùng sẽ có niềm tin nhiều hơn vào sản phẩm đó, điều này tác động mạnh mẽ tới doanh số sản phẩm.

Ngoài ra logo còn giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm quen thuộc một cách nhanh chóng và tránh bị nhầm lẫn với sản phẩm khác cùng tên. Logo thường được thể hiện qua hoạ tiết, hình vẽ, kiểu chữ hoặc một biễu tượng đơn giản.

Đặt logo

 3. Chú trọng biểu tượng

Bên cạnh logo, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng biểu tượng là con vật, hoặc hình ảnh để tượng trưng cho tên tuổi của mình như con hổ tượng trưng cho bia Tiger, ông già tượng trưng cho KFC và con ong tượng trưng cho Jolibee.

Việc sử dụng biểu tượng trên bao bì giấy gây ấn tượng mạnh đến thị giác của người tiêu dùng, do chúng thường xuyên xuất hiện, lập đi lập lại và đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng.

4. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sản phẩm, nó giúp cho sản phẩm:

  • Dễ dàng nhận diện thương hiệu
  • Cá tính, phong cách
  • Định hướng phát triển
  • Ý nghĩa

Màu sắc giúp nhận diện thương hiệu

Màu sắc dễ khơi dậy nhiều cảm xúc và nhanh chóng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn so với logo hay biểu tượng. Đây cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác và dễ ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

5. Font chữ

Tuỳ thuộc và tính chất của từng loại sản phẩm mà chúng ta phải chọn font chữ phù hợp, thí dụ bao bì mỹ phẩm thường có font chữ mềm mại, còn thiết bị, máy móc thì font chữ sẽ cứng hơn thể hiện sự mạnh mẽ.

Chính vì lý do này mỗi thương hiệu đều có một bộ font chữ cho riêng mình, và qua quá trình phát triển lâu dài của doanh nghiệp, sản phẩm thì font chữ này cũng trở thành phong cách sản phẩm và giúp khách hàng nhận diên một cách nhanh chóng.

6. Tương phản

Sự tương phản trên thiết kế bao bì giấy sẽ giúp lấy được sự chú ý của người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Cụ thể chúng ta có thể ap dụng sự tưng phản của màu sắc, sử dụng những màu sắc đối lập nhau, hoăc một màu tối để nâng giá trị của mài sáng.

Ngoài ra có thể sử dụng tương phản của chữ để giúp nhấn mạnh những yếu tố mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng. 

màu sắc tương phản

Tin tức Related

Đăng ký nhận bản tin